Kioxia XD8 Series SSD

Kioxia XD8 Series SSD รุ่นใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพระบบคลาวด์และไฮเปอร์สเกล

Kioxia Corporation ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันหน่วยความจำ ได้ประกาศเปิดตัวโซลิดสเตทไดรฟ์ (SSD) รุ่นใหม่ล่าสุด KIOXIA XD8 Series ที่รองรับมาตรฐาน PCIe 5.0 และ NVMe 2.0 พร้อมฟอร์มแฟกเตอร์ EDSFF E1.S สำหรับการใช้งานในระบบคลาวด์และไฮเปอร์สเกล

SSD รุ่นใหม่นี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของศูนย์ข้อมูลสมัยใหม่ ทั้งในด้านประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และความสามารถในการขยายตัว KIOXIA XD8 Series โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพที่เหนือชั้น ด้วยความเร็วในการอ่านตามลำดับสูงสุดถึง 12,500 เมกะไบต์ต่อวินาที เพิ่มขึ้น 73% จากรุ่นก่อนหน้า และความเร็วในการเขียนตามลำดับสูงสุด 5,800 เมกะไบต์ต่อวินาที เพิ่มขึ้น 20% นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพการอ่านและเขียนแบบสุ่มที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ความยืดหยุ่นในการใช้งานเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ KIOXIA XD8 Series โดยรองรับมาตรฐาน PCIe 5.0 (32 GT/s x 4) และ NVMe 2.0 พร้อมทั้งสอดคล้องกับข้อกำหนด Open Compute Project (OCP) Datacenter NVMe SSD v2.5 มีให้เลือกในขนาดความจุ 1.92, 3.84 และ 7.68 เทราไบต์ (TB) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งาน

Kioxia XD8 Series SSD

การออกแบบที่เหมาะสมกับศูนย์ข้อมูลเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของ SSD รุ่นนี้ ด้วยฟอร์มแฟกเตอร์ EDSFF E1.S ที่มีตัวเลือก heat sink หลายขนาด รองรับ NVM Express Management Interface (NVMe-MI) v1.2c และมีตัวเลือกทั้งแบบ Non-SED และ TCG Opal SSC SED สำหรับความปลอดภัยของข้อมูล

KIOXIA XD8 Series ใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาโดย Kioxia ทั้งคอนโทรลเลอร์ SSD หน่วยความจำแฟลช BiCS FLASH 3D และเฟิร์มแวร์ พร้อมทั้งมีระบบการปกป้องข้อมูลขั้นสูงแบบ end-to-end เต็มรูปแบบ รวมถึงการป้องกันการสูญเสียข้อมูลเมื่อไฟดับ

การเปิดตัว KIOXIA XD8 Series แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Kioxia ในการพัฒนาโซลูชันหน่วยความจำที่ตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยเฉพาะในยุคที่การประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่และการใช้งานปัญญาประดิษฐ์ (AI) กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

ผู้ให้บริการคลาวด์และผู้ดูแลระบบศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่สามารถใช้ประโยชน์จาก SSD รุ่นใหม่นี้เพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาประสิทธิภาพในการดำเนินงานได้อย่างดีเยี่ยม

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน