Tech World 2024

เลอโนโว เปิดตัวผลิตภัณฑ์ AI อัจฉริยะในงาน Tech World 2024 พร้อมปฏิวัติวงการเทคโนโลยี

เลอโนโว ประกาศความสำเร็จครั้งใหม่ในงาน Tech World 2024 ด้วยการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ AI อัจฉริยะที่ครอบคลุมตั้งแต่แล็ปท็อป โซลูชัน และผลิตภัณฑ์ต้นแบบ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยี AI ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานทั่วโลก พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรม AI เพื่อทุกคน

Lenovo AI Now: ปฏิวัติประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ด้วย AI

Tech World 2024

Lenovo AI Now คือ AI เอเจนท์ที่ออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนแปลงการใช้งานคอมพิวเตอร์ด้วยเทคโนโลยี AI ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของผู้ใช้ โดยใช้โมเดลภาษาท้องถิ่นขนาดใหญ่ (local Large Language Model หรือ LLM) ที่สร้างด้วย Meta’s Llama 3.1 ทำให้ระบบสามารถมีปฏิสัมพันธ์แบบเรียลไทม์ผ่านฐานข้อมูลความรู้ส่วนตัวของผู้ใช้งาน (personal knowledge base หรือ PKB) โดยไม่จำเป็นต้องใช้คลาวด์ในการประมวลผล

Lenovo AI Now ยังมาพร้อมฟังก์ชัน PC Assistant ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งอุปกรณ์ได้ด้วยชุดคำสั่งที่เป็นภาษาทั่วไป และ Knowledge Assistant ที่ช่วยในการจัดการข้อมูลจำนวนมาก โดยผู้ใช้สามารถนำไฟล์ไปใส่ในฐานข้อมูลความรู้ส่วนตัว พร้อมค้นหาหรือถามคำถามเฉพาะเพื่อดึงข้อมูลสำคัญได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ Lenovo AI Now ยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้ โดยข้อมูลส่วนตัวจะถูกเก็บไว้ที่ตัวอุปกรณ์พร้อมอัลกอริทึมความปลอดภัยขั้นสูง และยังมีการใช้ Microsoft Azure AI Content Safety เพื่อตรวจสอบและกรองเนื้อหาที่มีความเสี่ยงแบบเรียลไทม์ ทำให้ Lenovo AI Now ได้รับการรับรองจาก UL Solutions ในฐานะแอปพลิเคชัน AI แรกที่ได้รับ UL Solutions AI Model Transparency Benchmark Diamond rating

ThinkPad X1 2-in-1 Gen 10 Aura Edition: แล็ปท็อปอัจฉริยะเพื่อการทำงานแบบไฮบริด

ThinkPad X1 2-in-1 Gen 10 Aura Edition คือแล็ปท็อปสไตล์ 2-in-1 ที่มาพร้อม Copilot+ PC และหน้าจอ OLED ที่ให้รีเฟรชเรทสูงถึง 120 Hz ผู้ใช้สามารถสลับการใช้งานได้ทั้งแบบแล็ปท็อปและแท็บเล็ต เหมาะสำหรับการทำงานที่ต้องการความคล่องตัวสูง ตัวเครื่องมาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel® Core™ Ultra 200V series การ์ดจอ Intel® Arc™ graphics และ NPU สูงสุดถึง 48 TOPS จึงรองรับการใช้งาน AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แบตเตอรี่ของ ThinkPad X1 2-in-1 Gen 10 Aura Edition รองรับการใช้งานได้สูงสุดถึง 18 ชั่วโมง พร้อมตัวเลือกทัชแพดแบบสั่นและแทรคพอยต์เพื่อการควบคุมที่แม่นยำ นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานปากกาสไตลัสเพื่อร่างภาพ จดโน้ต หรือจัดการเอกสารต่างๆ ได้อย่างสะดวก

ด้านการออกแบบ ThinkPad X1 2-in-1 Gen 10 Aura Edition ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม โดยใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิลในการผลิตและบรรจุภัณฑ์ปราศจากพลาสติก 100% นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยขั้นสูง ThinkShield ที่รวมถึงการสแกนลายนิ้วมือบนคีย์บอร์ด กล้อง IR และระบบตรวจสอบและจดจำใบหน้า พร้อมชัตเตอร์เปิด-ปิดกล้องเพื่อความเป็นส่วนตัว

Lenovo Learning Zone: แพลตฟอร์ม AI เพื่อการศึกษาแห่งอนาคต

Lenovo Learning Zone คือแพลตฟอร์ม AI เพื่อการศึกษาที่รวบรวมเครื่องมือเพื่อเสริมประสิทธิภาพการเรียนทั้งในและนอกห้องเรียนอย่างครบครัน โดยมีฟีเจอร์เด่นอย่าง AI-driven Class Genie ที่เป็นผู้ช่วยในการเรียนแบบไลฟ์ออนไลน์ สามารถถอดคำพูดจากบทเรียนในห้องเรียนออกมาเป็นตัวหนังสือแบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ยังสามารถสร้างเนื้อหาจากชั้นเรียนเป็น AI Notes และ AI-generated quizzes เพื่อให้การเรียนรู้เข้าถึงง่ายและปรับแต่งได้ตามความต้องการของแต่ละบุคคล Lenovo Learning Zone ยังเสริมประสิทธิภาพการเรียนด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อและส่งผ่านข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน ทำให้สามารถส่งต่อโน้ต แนวคำถาม บททดสอบ และเนื้อหาได้ระหว่างอุปกรณ์

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ Lenovo Smart Scanner ที่ช่วยสแกนเนื้อหาการเรียนต่างๆ ให้เป็นรูปแบบดิจิทัล ช่วยให้ผู้เรียนสามารถรวบรวมเนื้อหาทั้งหมดไว้ในที่เดียวกันได้อย่างสะดวก

อุปกรณ์คอนเซ็ปต์ AI: ก้าวต่อไปของนวัตกรรมเพื่ออนาคต

Tech World 2024

เลอโนโวยังได้นำเสนออุปกรณ์คอนเซ็ปต์ที่ควบรวมประสิทธิภาพของ AI เพื่อพัฒนาสู่การใช้งานในอนาคต ได้แก่ เมาส์ AI ที่มาพร้อมปุ่ม Lenovo AI Now เพื่อการเข้าถึงการใช้งาน AI ได้อย่างง่ายดาย และ Home AI Brain ที่ช่วยให้สมาชิกในครอบครัวสามารถแชร์ความทรงจำเพื่อสร้างเป็นวิดีโอสำหรับโอกาสสำคัญต่างๆ ได้

นอกจากนี้ยังมี Lenovo AI Buddy อุปกรณ์ที่สามารถสร้างอินเตอร์เฟซพื้นฐานในรูปแบบของอารมณ์เพื่อสื่อสารกับผู้ใช้งาน ช่วยในการตั้งนัดหมาย ตั้งเตือนสิ่งที่ต้องทำในชีวิตประจำวัน และมีฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิตประจำวัน

สุดท้ายคือ Super Multi-view 3D Conference Solution โซลูชันที่นำเสนอมุมมองสมจริงผ่านหน้าจอไร้กระจกขนาด 65 นิ้ว ให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นหลายมุมมองได้พร้อมกัน ช่วยลดช่องว่างในแง่ของปฏิสัมพันธ์ทางกายจากการทำงานต่างสถานที่

คุณลูก้า รอสซี่ ประธานกลุ่มธุรกิจ Intelligent Devices Group กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของเราคือการนำเสนอเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อทุกคน ผ่านการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาเป็นตัวช่วย ที่เลอโนโว เราเป็นหนึ่งในผู้นำทางอุตสาหกรรมที่มีพอร์ตโฟลิโอกลุ่มผลิตภัณฑ์ AI ที่ครอบคลุมมากที่สุด ทั้งผลิตภัณฑ์และโซลูชันอันทรงพลัง ยืดหยุ่น และรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพให้อุตสาหกรรมสามารถเดินหน้าสู่การเปลี่ยนผ่านได้”

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน