มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก Civilization

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก อวดฝีมือเล่นเกม Civilization เก่งระดับแกรนด์มาสเตอร์ บอกอยากสตรีมโชว์ผ่าน Twitch

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Meta และ Facebook ได้สร้างความฮือฮาในวงการเกมเมอร์ด้วยการประกาศตัวเองว่าเป็น “แกรนด์มาสเตอร์” ในเกมกลยุทธ์ยอดนิยมอย่าง Civilization พร้อมท้าทายว่าไม่มีใครในโลกสามารถเอาชนะเขาได้

ในการให้สัมภาษณ์กับ Pubity มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้แสดงความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่า “ผมคิดว่าผมอยู่ในระดับใกล้เคียงแกรนด์มาสเตอร์แล้ว ผมจะแปลกใจมากถ้ามีใครในโลกนี้สามารถเอาชนะผมได้” คำพูดนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจอย่างสูงของซัคเคอร์เบิร์กในทักษะการเล่นเกม Civilization ของเขา

Civilization เป็นเกมวางแผนกลยุทธ์แนว 4X (eXplore, eXpand, eXploit, eXterminate) ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่ผู้เล่นทั่วโลก โดยผู้เล่นจะต้องสร้างและพัฒนาอารยธรรมของตนเองตั้งแต่ยุคหินจนถึงอนาคต

แม้ว่าซัคเคอร์เบิร์กจะไม่ได้ระบุว่าเขาชำนาญในเวอร์ชันไหนของ Civilization แต่จากภาพถ่ายที่เคยเผยแพร่ก่อนหน้านี้ เราสามารถเห็นได้ว่าเขากำลังเล่น Civilization V บนแล็ปท็อป อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้ว่าเขาอาจจะเปลี่ยนไปเล่นเวอร์ชันใหม่กว่าอย่าง Civilization VI แล้วก็เป็นได้

นอกจากนี้ ซัคเคอร์เบิร์กยังเปิดเผยว่า พริสซิลลา ชาน ภรรยาของเขา เคยตกตะลึงเมื่อเห็นบัญชี Steam ของเขาที่มีชั่วโมงการเล่นเกมมากกว่า 1,000 ชั่วโมง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทและความหลงใหลในเกมนี้ของเขา

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก Civilization

อย่างไรก็ตาม ในแวดวงเกมเมอร์ จำนวนชั่วโมงการเล่น 1,000 ชั่วโมงอาจจะไม่ได้ถือว่ามากนักสำหรับเกมยอดนิยมอย่าง Civilization โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูงหรือผู้เล่นมืออาชีพ

ซัคเคอร์เบิร์กยังได้เสนอแนวคิดที่น่าสนใจว่า “ผมคิดว่าสักวันหนึ่งผมควรจะทำ Twitch stream เล่นเกมกับใครสักคน” ซึ่งอาจเป็นโอกาสให้แฟน ๆ ได้เห็นฝีมือการเล่นเกมของเขาในอนาคต

การประกาศตัวเป็นแกรนด์มาสเตอร์ Civilization ของซัคเคอร์เบิร์กนี้ ได้สร้างความสนใจและการถกเถียงในชุมชนเกมเมอร์อย่างกว้างขวาง หลายคนรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นฝีมือของเขา ในขณะที่บางคนก็สงสัยว่าทักษะของเขาจะสูงถึงระดับที่เขากล่าวอ้างจริงหรือไม่

แต่เราเองก็สงสัยอยู่ว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก นั้นลืมไปหรือเปล่าว่า Facebook ของเขานั้นก็มีแพลตฟอร์ม Gaming สำหรับสตรีมเกมอยู่ด้วย จนคิดว่าถ้าจะโชว์เล่นเกมต้องไปเล่นผ่านทาง Twitch แทน

ข้อมูลจาก PC Gamer

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน