Microlino Spiaggina

Microlino Spiaggina รถไฟฟ้าจิ๋วสุดน่ารัก ดีไซน์สไตล์คลาสิกยุค 60

Microlino เจ้าของฉายา “รถไฟฟ้าจิ๋วที่น่ารักที่สุดในโลก” เปิดตัวรุ่นใหม่ล่าสุด Spiaggina ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถคลาสสิกยุค 60 ผสมผสานกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ตอบโจทย์การใช้งานในเมืองและการท่องเที่ยวชายหาดอย่างมีสไตล์

Spiaggina เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากรุ่นแรกที่เปิดตัวเมื่อ 8 ปีที่แล้ว โดยรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับดีไซน์เปิดโล่งแบบไม่มีหน้าต่างด้านข้างและด้านหลัง เพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่ พร้อมทางเลือกหลังคาผ้าใบสำหรับป้องกันแดด

รถไฟฟ้าขนาดจิ๋วรุ่นนี้จัดอยู่ในประเภท L7e หรือ quadricycles ในยุโรป ซึ่งสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 90 กม./ชม. โดยไม่ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวดเท่ารถยนต์ทั่วไป แต่ Microlino ก็ไม่ได้ละเลยเรื่องความปลอดภัย โดยใช้หลักการออกแบบและผลิตแชสซีระดับยานยนต์เพื่อสร้างห้องโดยสารที่ปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ภายในห้องโดยสารของ Spiaggina ตกแต่งด้วยหนังเทียมคุณภาพสูงที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับใช้ในเรือยอชต์ ทนทานต่อความชื้น เหมาะสำหรับการขับขี่ริมชายฝั่งหรือไปเที่ยวทะเล

เมอร์ลิน อูโบเตอร์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Microlino กล่าวว่า “Microlino Spiagginaเป็นไอเดียที่เรามีมานานหลายปี และในที่สุดก็กลายเป็นความจริง มันจะเป็นยานพาหนะที่มีสไตล์ที่สุดสำหรับจุดหมายปลายทางในฤดูร้อนของยุโรป เช่น ปอร์โตฟิโน แซงต์โทรเปซ หรืออิบิซา”

Microlino Spiaggina

ในด้านสมรรถนะ Spiaggina ใช้มอเตอร์ขนาด 12.5 กิโลวัตต์ ทำความเร็วสูงสุดได้ 90 กม./ชม. มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 10.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 177 กม. สามารถชาร์จไฟได้จากเต้าเสียบไฟบ้านทั่วไป หรือใช้เครื่องชาร์จกำลังไฟสูงที่สามารถเติมพลังงานได้เต็มภายใน 2-4 ชั่วโมง

ด้วยขนาดตัวถังเพียง 2.5 เมตร Spiaggina สามารถจอดได้ในพื้นที่ที่รถยนต์ทั่วไปไม่สามารถจอดได้ แม้จะมีขนาดเล็ก แต่ก็ยังมีพื้นที่เก็บของด้านหลังขนาด 230 ลิตร ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถบรรทุกสัมภาระได้พอสมควร

Microlino Spiaggina เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Paris Motor Show โดยเริ่มเปิดให้จองในราคา 24,990 ยูโร หรือประมาณ 900,000 บาท คาดว่าจะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าในต้นปีหน้า

ข้อมูลจาก Electrek

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน