Oppo Find X8 Pro ใช้ Glacier Battery ความจุเพิ่มขึ้นเป็น 5,910mAh แต่เครื่องบางลงกว่าเดิม

Oppo Find X8 Pro ใช้ Glacier Battery ความจุเพิ่มขึ้นเป็น 5,910mAh แต่เครื่องบางลงกว่าเดิม

Oppo เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ Find X8 Pro ที่มาพร้อมนวัตกรรมแบตเตอรี่ล้ำสมัย Glacier Battery ด้วยความจุสูงถึง 5,910 mAh ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่องที่บางเพียง 8.24 มิลลิเมตร น้ำหนักเบาเพียง 215 กรัม

นวัตกรรมแบตเตอรี่ใหม่นี้ใช้เทคโนโลยี Glacier Battery ที่พัฒนาโดย Oppo ซึ่งสามารถเพิ่มความจุแบตเตอรี่ได้มากถึง 18% ในขณะที่ลดความหนาลง 13% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ทำให้ตัวเครื่องบางลงกว่า Find X7 Ultra ที่มีความหนา 9.5 มิลลิเมตร และ Find X7 รุ่นพื้นฐานที่มีความหนา 8.7 มิลลิเมตร ทั้งที่รุ่นก่อนหน้ามีแบตเตอรี่เพียงแค่ 5,000 mAh เท่านั้น

Oppo Find X8 Pro ใช้ Glacier Battery ความจุเพิ่มขึ้นเป็น 5,910mAh แต่เครื่องบางลงกว่าเดิม

ผลการทดสอบแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่เหนือกว่า iPhone 16 Pro Max อย่างชัดเจน โดย Find X8 Pro สามารถบันทึกวิดีโอ Dolby Vision HDR ได้นานถึง 5.3 ชั่วโมงแม้ในอุณหภูมิติดลบ 20 องศาเซลเซียส ในขณะที่ iPhone 16 Pro Max สามารถทำได้เพียง 10 นาทีก่อนที่จะปิดตัวเองโดยอัตโนมัติ ส่วนในสภาพแวดล้อมปกติ Find X8 Pro สามารถบันทึกวิดีโอได้นานถึง 7.2 ชั่วโมง เทียบกับ iPhone ที่ทำได้ 5 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ในการทดสอบการสตรีมวิดีโอ Find X8 Pro ยังสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 29.3 ชั่วโมง ซึ่งมากกว่า iPhone 16 Pro Max ที่ทำได้ 27.7 ชั่วโมง

Find X8 Pro มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.78 นิ้วที่เกือบจะแบนราบ พร้อมปุ่ม Quick-start ที่ด้านล่างขวาของตัวเครื่อง และขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Dimensity 9400 ที่มอบประสิทธิภาพการประมวลผล CPU, GPU และ AI ที่เหนือชั้น

ข้อมูลจาก GizmoChina | Weibo

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน