Qualcomm Networking Pro A7 Elite

Qualcomm เปิดตัวแพลตฟอร์ม Networking Pro A7 Elite

ควอลคอมม์ ผู้นำด้านเทคโนโลยีไร้สาย เปิดตัว Qualcomm Networking Pro A7 Elite แพลตฟอร์มเครือข่ายไร้สายรุ่นล่าสุดที่ผสานพลัง Edge AI เข้ากับ Wi-Fi 7 ปฏิวัติวงการเครือข่ายทั้งในบ้านและองค์กร ด้วยประสิทธิภาพการประมวลผล AI สูงถึง 40 TOPS แพลตฟอร์มนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อ Wi-Fi แต่ยังเปิดทางสู่นวัตกรรมใหม่ๆ ในด้านความปลอดภัย การจัดการพลังงาน และการดูแลสุขภาพ

การผสานรวม Edge AI เข้ากับเครือข่ายนี้ เป็นก้าวสำคัญที่จะปลดล็อกศักยภาพของ Generative AI ในระดับอุปกรณ์ ช่วยให้ผู้ผลิตอุปกรณ์และพาร์ทเนอร์สามารถพัฒนาแอปพลิเคชันนวัตกรรมได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยอาศัยความสามารถของ Qualcomm AI Hub ซึ่งเป็นคลังโมเดล AI ที่พร้อมใช้งานหรือปรับแต่งได้ตามต้องการ

กาเนช สวามินาธาน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปด้านโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายไร้สายและการสื่อสาร ของ Qualcomm Technologies, Inc. กล่าวถึงความภาคภูมิใจในแพลตฟอร์มใหม่นี้ว่า “Networking Pro A7 Elite รวมองค์ประกอบสำคัญตั้งแต่บรอดแบนด์ไปจนถึงเสาอากาศ ไว้ในแพลตฟอร์มเดียว ทำให้เกตเวย์และเราเตอร์รุ่นนี้สามารถจัดการกับเครือข่าย Wi-Fi 7 ที่มีไดนามิกสูง และสร้างบริการที่ขับเคลื่อนด้วย generative AI รุ่นใหม่ที่ไร้รอยต่อ ตอบสนองได้ดีขึ้น มีความเฉพาะเจาะจง และปกป้องความเป็นส่วนตัวได้มากขึ้น”

Qualcomm Networking Pro A7 Elite

แพลตฟอร์ม Networking Pro A7 Elite ออกแบบมาโดยคำนึงถึงนักพัฒนาและพันธมิตรในระบบนิเวศเป็นสำคัญ ช่วยเร่งกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และสนับสนุนการสร้างแอปพลิเคชันที่ใช้ AI ผ่าน Qualcomm AI Hub ซึ่งนักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันและประสบการณ์ใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Qualcomm Technologies ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและความเป็นเลิศทางเทคโนโลยี

ยุคใหม่ของการเชื่อมต่อ AI สำหรับเราเตอร์ Wi-Fi, ระบบ Mesh, เกตเวย์บรอดแบนด์ และจุดเชื่อมต่อจาก Qualcomm Networking Pro A7 Elite กำลังได้รับการสนับสนุนจากอุตสาหกรรมทั่วโลก ฟิล โซลิส ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย IDC แสดงความคิดเห็นว่า “การที่เกตเวย์ Wi-Fi ในแพลตฟอร์ม Qualcomm Networking Pro A7 Elite พัฒนาไปสู่ AI edge นั้นน่าตื่นเต้นมาก การเปลี่ยนแปลงนี้ช่วยเชื่อมช่องว่างระหว่าง AI บนคลาวด์และ AI บนอุปกรณ์ เปิดทางสู่นวัตกรรมใหม่ในอุปกรณ์สมาร์ทโฮม, ส่วนต่อประสานผู้ใช้ และแอปพลิเคชันต่างๆ นอกจากนี้ยังสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ สำหรับผู้ให้บริการ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีการเชื่อมต่อภายในบ้าน”

ปัจจุบัน Qualcomm Networking Pro A7 อยู่ในขั้นตอนการทดลอง และจะถูกนำมาจัดแสดงโดย Qualcomm Technologies ในงาน Network X ณ กรุงปารีส ระหว่างวันที่ 8-10 ตุลาคม โดยจะมีการแสดงนวัตกรรมล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายและการเชื่อมต่อ รวมถึงแอปพลิเคชัน Edge AI ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าร่วมงานของ Qualcomm Technologies ได้ทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน