Snapdragon 8 Elite อัพเดต Android

ชิป Snapdragon 8 Elite พร้อมสนับสนุน อัพเดต Android นานถึง 8 ปี

ไม่มีแล้วเรื่องลอยแพ Qualcomm ประกาศความพร้อมในการรองรับ อัพเดต ระบบปฏิบัติการ Android บนชิปเรือธง Snapdragon 8 Elite นานถึง 8 ปี นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมได้ใช้งานอุปกรณ์ได้ยาวนานขึ้น

คริส แพทริค (Chris Patrick) รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายแฮนด์เซ็ทของ Qualcomm ได้เปิดเผยข้อมูลนี้ระหว่างงาน Snapdragon Summit โดยระบุว่าชิป Snapdragon 8 Elite จะได้รับการสนับสนุนการอัพเดตระบบปฏิบัติการ Android เป็นระยะเวลา 8 ปี ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้จะสามารถอัพเกรดระบบปฏิบัติการได้ 7 เวอร์ชันนับจากเวอร์ชันที่ติดตั้งมาพร้อมเครื่อง

อย่างไรก็ตาม การสนับสนุนนี้ไม่ได้หมายความว่าสมาร์ทโฟนทุกรุ่นที่ใช้ชิป Snapdragon 8 Elite จะได้รับการอัพเดตโดยอัตโนมัติ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยังคงต้องทำการปรับแต่งแพคเกจสนับสนุนบอร์ด Android (Board Support Package หรือ BSP) ของ Qualcomm ให้เข้ากับซอฟต์แวร์และฟีเจอร์เฉพาะของแต่ละแบรนด์

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเราได้เห็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android หลายราย เช่น Sony, ZTE และ Motorola ที่เลือกให้การสนับสนุนการอัพเดตระบบปฏิบัติการเพียง 1 เวอร์ชัน และอัพเดตความปลอดภัย 3 ปี แม้ว่าชิป Qualcomm จะรองรับการอัพเดตระบบปฏิบัติการได้อย่างน้อย 4 เวอร์ชัน และอัพเดตความปลอดภัย 4 ปีมาตั้งแต่ปี 2020

ประกาศครั้งนี้มาหลังจากที่ คริส แพทริค ได้เคยกล่าวถึงแผนการของ Qualcomm ในการทำให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสามารถอัพเดตผลิตภัณฑ์รุ่นเก่าได้ง่ายขึ้น และเราหวังว่าบริษัทจะมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสนับสนุนอุปกรณ์รุ่นเก่าในอนาคต

ข้อมูลจาก Android Authority

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน