Samsung ตัดสินใจ Galaxy S25 ทั้งซีรี่ย์ ใช้ Snapdagon 8 Elite

ยืนยันแล้ว! Galaxy S25 Series ทั้งซีรีส์จะใช้ชิป Snapdragon 8 Elite

สิ้นสุดการคาดเดาเรื่องชิปเซ็ตของ Samsung Galaxy S25 Series กันเสียที เมื่อผู้รู้วงในที่เชื่อถือได้อย่าง IceUniverse ได้เปิดเผยผ่านโซเชียลมีเดีย X ว่า สมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นถัดไปของ ซัมซุง ทั้งซีรีส์ ไม่ว่าจะเป็น Galaxy S25, S25+ และ S25 Ultra จะมาพร้อมชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8 Elite ที่เพิ่งเปิดตัวไป โดยตัดสินใจไม่ใช้ชิป Exynos และ MediaTek Dimensity ในรุ่นใดเลย ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ ซัมซุง ที่จะได้สมาร์ตโฟนที่มีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันทั่วโลก

Snapdragon 8 Elite นับเป็นชิปประมวลผลตัวแรกที่ใช้กระบวนการผลิตขนาด 3 นาโนเมตรจาก TSMC โดยมาพร้อมกับ CPU Orion รุ่นที่สอง, GPU ที่ได้รับการปรับปรุง และ NPU ที่ได้รับการอัพเกรด ซึ่งจะมอบประสิทธิภาพที่เหนือชั้นให้กับสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นถัดไป นอกจากนี้ สมาร์ตโฟนที่ใช้ชิป Snapdragon 8 Elite ยังมีสิทธิ์ได้รับการอัพเดตซอฟต์แวร์นานถึง 8 ปี

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า ซัมซุง อาจใช้ชิป MediaTek Dimensity 9400 ใน Galaxy S25 FE และยังลังเลเรื่องการใช้ชิป Exynos 2500 ใน Galaxy S25 Series แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าบริษัทได้ตัดสินใจเลือกใช้ Snapdragon 8 Elite เพียงรุ่นเดียวแล้ว สำหรับ Galaxy S25 Ultra นั้น นอกจากชิปประมวลผลใหม่แล้ว ยังคาดว่าจะมาพร้อมดีไซน์ใหม่ กล้องที่ได้รับการอัพเกรด และฟีเจอร์การเชื่อมต่อผ่านดาวเทียม

ข้อมูลจาก Neowin

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน