Samsung Galaxy Z Fold Special Edition

Samsung เปิดตัว Galaxy Z Fold Special Edition สมาร์ทโฟนจอพับ บางลงกว่าเดิม กล้อง 200MP ขายเฉพาะที่เกาหลีใต้+จีน

ซัมซุง ประกาศเปิดตัว Galaxy Z Fold Special Edition สมาร์ทโฟนพับได้รุ่นพิเศษ ที่มาพร้อมดีไซน์บางเบากว่ารุ่นก่อน และอัปเกรดกล้องหลักเป็นความละเอียด 200 ล้านพิกเซล โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเกาหลีใต้เป็นประเทศแรก ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมนี้

Galaxy Z Fold Special Edition

นี่คือสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นล่าสุดจากซัมซุง ที่มาพร้อมการปรับปรุงหลายด้านเมื่อเทียบกับ Galaxy Z Fold 6 โดยมีจุดเด่นที่ความบางและน้ำหนักที่ลดลง กล่าวคือบางลง 1.5 มิลลิเมตร และเบาลง 3 กรัม ทำให้เครื่องมีความหนาเพียง 10.6 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 236 กรัมเท่านั้น

นอกจากนี้ หน้าจอทั้งด้านนอกและด้านในยังมีขนาดใหญ่ขึ้น โดยหน้าจอด้านนอกมีขนาด 6.5 นิ้ว ส่วนหน้าจอหลักด้านในเมื่อกางออกมีขนาด 8 นิ้ว ซึ่งถือว่าเป็นหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Z Fold ทั้งหมด ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานและรับชมคอนเทนต์ได้สะดวกยิ่งขึ้น

ในด้านประสิทธิภาพ ยังคงใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy เช่นเดียวกับรุ่นก่อน แต่มีการเพิ่ม RAM เป็น 16GB เพื่อรองรับการใช้งานฟีเจอร์ Galaxy AI ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ได้อย่างลื่นไหลมากขึ้น

Samsung Galaxy Z Fold Special Edition

จุดเด่นสำคัญอีกประการที่ได้รับการปรับปรุง ก็คือกล้องหลักได้รับการอัปเกรดเป็นความละเอียด 200 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นครั้งแรกในสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Z ทำให้สามารถถ่ายภาพและวิดีโอได้คมชัดและสวยงามยิ่งขึ้น

ในด้านของดีไซน์ที่ฝาหลังมาพร้อมลวดลายแบบริ้ว (Stripe pattern) ผสมผสานกับวัสดุโลหะและกระจก ให้ความรู้สึกทันสมัยและหรูหรา โดยจะมีจำหน่ายเพียงสีเดียวคือ Black Shadow

อิม ซองแท็ก รองประธานบริหารฝ่ายธุรกิจโทรศัพท์มือถือของซัมซุงประจำเกาหลีใต้ กล่าวว่า “ซัมซุงต้องการแสดงความขอบคุณลูกค้าชาวเกาหลีใต้ที่เป็นผู้นำในการใช้งานสมาร์ทโฟนพับได้ จึงได้เปิดตัว GalaxyZ Fold Special Edition ในประเทศเกาหลีใต้เป็นที่แรก โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นำเสนอประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนพับได้ที่บางเบา พร้อมดีไซน์ที่หรูหราด้วยลวดลายที่ประณีตและสีสันที่ดูมีมิติ”

GalaxyZ Fold Special Edition จะเริ่มเปิดให้สั่งจองในเกาหลีใต้ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2024 ผ่านทางเว็บไซต์ Samsung.com และเว็บไซต์ของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ในเกาหลีใต้ โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2,789,600 วอน หรือประมาณ 71,000 บาท

TechOffside ว่าไง?

หลังจากที่ลือมาอย่างยาวนาน และมีหลุดข้อมูลมาอย่างต่อเนื่อง ก็ถือว่าไม่ผิดจากที่หลุดออกมาแต่อย่างใด ด้วยการออกแบบให้ตัวเครื่องมีความบางลงกว่าเดิมจนหลายคนถามว่า แล้วทำไมไม่ทำให้บางแบบนี้ตั้งแต่ใน Galaxy Z Fold 6 ซะเลยล่ะ!

พร้อมกับยังเพิ่มความละเอียดกล้องหลักเป็น 200 ล้านพิกเซลเหมือนกับ Galaxy S24 Ultra ทำให้ประสิทธิภาพในการถ่ายภาพและวิดีโอดีขึ้น รวมถึงการออกแบบก็ได้หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นทั้งด้านนอกและด้านใน

แต่ก็มีหลายอย่างที่หายไปจาก Galaxy Z Fold 6 อย่างแรกเลยก็คือ “ไม่รองรับปากกา SPen” ไม่รู้ว่าเพราะความบางลงจึงทำให้ไม่สามารถรองรับระบบเขียนบนหน้าจอได้หรืออย่างไร รวมถึงกล้องด้านในจอพับ เปลี่ยนจากกล้องซ่อนใต้หน้าจอเป็นแบบเจาะรูเหมือนกับจอด้านนอกอีกด้วย

สำหรับการวางจำหน่าย จากข้อมูลข่าวของ Samsung จะวางจำหน่ายก่อนในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าจะไม่มีการวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ แบบ Global แต่อาจจะมีวางจำหน่ายในประเทศจีน ตามข่าวลือก่อนหน้านี้

ข้อมูลจาก Samsung

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน