Galaxy Z Fold6 Special Edition จะมีรอยพับบนจอน้อยลง

Galaxy Z Fold6 Special Edition จะมีรอยพับบนจอน้อยลง

ซัมซุง กำลังจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นใหม่ภายในปีนี้ โดยมีชื่อเรียกที่ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็น Galaxy Z Fold6 Slim, Galaxy Z Fold6 Ultra หรือ Galaxy Z Fold6 Special Edition ซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายเฉพาะในเกาหลีใต้และจีนเท่านั้น สำหรับตลาดจีน อาจใช้ชื่อ Samsung W25

ข่าวลือล่าสุดจากนักวิเคราะห์ที่น่าเชื่อถืออย่าง IceUniverse เผยว่า Galaxy Z Fold6 Special Edition จะมาพร้อมกับจอแสดงผลที่มีรอยพับน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของ ซัมซุง ในการพัฒนาเทคโนโลยีจอพับ ที่อาจทำให้สามารถแข่งขันกับแบรนด์คู่แข่งอย่าง OPPO และ Motorola ได้อย่างเต็มที่

เทคโนโลยีใหม่เพื่อลดรอยพับบนหน้าจอ

ซัมซุง ได้พยายามพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อลดรอยพับบนหน้าจอมาโดยตลอดในทุกรุ่นที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถทำได้ดีเท่ากับคู่แข่งอย่าง OPPO และ Motorola ที่สามารถลดรอยพับให้เห็นน้อยกว่ามาก อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า ซัมซุง อาจจะค้นพบวิธีการใหม่ในการแก้ปัญหานี้แล้ว

Galaxy Z Fold 6 Special Edition จึงอาจเป็นสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นแรกของ ซัมซุง ที่มีรอยพับบนหน้าจอน้อยที่สุด ซึ่งจะทำให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้อย่างจริงจัง นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือว่าเครื่องรุ่นนี้จะใช้แผ่นหลังที่ทำจากไทเทเนียม ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงทนทานให้กับตัวเครื่องได้มากขึ้น

กล้องหน้าซ่อนใต้จอที่ดีขึ้น

อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจของ Galaxy Z Fold 6 Special Edition คือการปรับปรุงกล้องหน้าที่ซ่อนอยู่ใต้จอแสดงผล โดยรุ่นก่อนหน้านี้ใช้กล้องความละเอียด 4 ล้านพิกเซล แต่รุ่นใหม่นี้คาดว่าจะเพิ่มความละเอียดเป็น 5 ล้านพิกเซล ซึ่งน่าจะช่วยให้คุณภาพของภาพถ่ายเซลฟี่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือว่า Galaxy Z Fold 6 Special Edition อาจจะมาพร้อมกับกล้องหลักความละเอียด 200 ล้านพิกเซล เช่นเดียวกับที่ใช้ใน Galaxy S24 Ultra ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพการถ่ายภาพให้สูงขึ้นอีกขั้น

หน้าจอด้านนอกที่ใหญ่ขึ้น

แม้ว่า Galaxy Z Fold 6 Special Edition อาจจะไม่ได้บางกว่าคู่แข่งจากจีน แต่มีรายงานว่าอาจจะมาพร้อมกับหน้าจอด้านนอกที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานเมื่อพับเครื่อง โดยไม่จำเป็นต้องเปิดจอด้านในทุกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลทั้งหมดนี้ยังคงเป็นเพียงข่าวลือ และยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก ซัมซุง แต่หากข้อมูลเหล่านี้เป็นความจริง Galaxy Z Fold 6 Special Edition ก็อาจจะเป็นสมาร์ทโฟนพับได้ที่น่าจับตามองที่สุดในปีนี้

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน