Samsung Galaxy Z Fold Special Edition

ซัมซุงยืนยัน ไม่ผลิต Galaxy Z Fold รุ่นราคาประหยัด แม้ว่าตลาดมีความต้องการ

ท่ามกลางกระแสความนิยมสมาร์ตโฟนจอพับได้ที่เพิ่มสูงขึ้น ซัมซุง (Samsung) ยังคงยืนยันจุดยืนชัดเจนว่า จะไม่ผลิตสมาร์ตโฟนจอพับได้รุ่นราคาประหยัดในตระกูล Galaxy Z Fold แม้จะมีเสียงเรียกร้องจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว Galaxy Z Fold Special Edition ที่มีวางจำหน่ายเฉพาะบางภูมิภาค โดยที่มีราคาสูงกว่ารุ่นปกติถึง 300 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ในการให้สัมภาษณ์กับ SisaJournal ตัวแทนของซัมซุงได้ชี้แจงว่า “Galaxy Z Fold Special Edition ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม แต่เป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคได้เลือกตามรสนิยมที่แตกต่างกัน” พร้อมย้ำชัดว่าบริษัทไม่มีแผนที่จะผลิตสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นที่มีราคาถูกลงแต่อย่างใด ทั้งนี้ Galaxy Z Fold Special Edition มีราคาอยู่ที่ 2,789,600 วอน สูงกว่า Galaxy Z Fold 6 รุ่นมาตรฐานที่ราคา 2,388,100 วอน

หากย้อนดูประวัติราคาของ Galaxy Z Fold ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พบว่ามีเพิ่งมีการปรับขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้คงที่อยู่ที่ราคา 1,799 ดอลลาร์สหรัฐฯ ก่อนจะปรับขึ้นเป็น 1,899 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับ Galaxy Z Fold 6 ซึ่งราคาที่สูงนี้ ถือเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเข้าถึงเทคโนโลยีจอพับได้ของผู้บริโภค สะท้อนได้จากข้อมูลในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ระบุว่าลูกค้าส่วนใหญ่ของสมาร์ตโฟนจอพับได้มาจากผู้ใช้รุ่นก่อนหน้า มากกว่าจะเป็นผู้ใช้หน้าใหม่ที่สนใจเทคโนโลยีนี้

ในทางตรงกันข้าม Galaxy Z Flip ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนจอพับได้แบบฝาพับ กลับประสบความสำเร็จอย่างสูงในด้านยอดขาย หลังจากบริษัทตัดสินใจกำหนดราคาให้ต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

แต่กระนั้น ซัมซุงก็ยังไม่มีท่าทีที่จะนำกลยุทธ์ด้านราคานี้มาใช้กับ Galaxy Z Fold แม้จะเป็นที่ชัดเจนว่าราคาที่สูงเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการขยายฐานลูกค้าใหม่ก็ตาม

ข้อมูลจาก 9to5Google

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน