Sonos แอป

Sonos ประกาศแผนฟื้นฟูความเชื่อมั่น หลังเกิดปัญหาการอัปเดตแอป

หลังจากที่ Sonos ผู้นำด้านระบบเสียงไร้สายระดับโลก เผชิญกับวิกฤตความเชื่อมั่นครั้งใหญ่จากปัญหาแอปพลิเคชันที่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุดได้ออกมาประกาศแผนฟื้นฟูภาพลักษณ์และความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างเป็นทางการ

Patrick Spence ซีอีโอของ Sonos ยอมรับถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นและเปิดเผยถึงบทเรียนสำคัญที่บริษัทได้รับ พร้อมประกาศพันธสัญญา 7 ข้อที่จะช่วยยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ลูกค้าให้กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้ง

“เราได้เรียนรู้จากความผิดพลาดครั้งนี้และพร้อมที่จะปรับปรุงเพื่อกลับมาเป็นแบรนด์ที่ลูกค้ารักอีกครั้ง” Spence กล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อลูกค้าของเรา และผมมั่นใจว่าด้วยพันธสัญญาเหล่านี้ เราจะสามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้”

พันธสัญญาดังกล่าวครอบคลุมทั้งการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับแอปพลิเคชัน และการฟื้นฟูความไว้วางใจจากลูกค้า โดยมีจุดเด่นที่น่าสนใจดังนี้:

  1. การเพิ่มความเข้มงวดในกระบวนการทดสอบก่อนเปิดตัว โดยจะขยายโปรแกรมทดสอบเบต้าให้ครอบคลุมลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น และใช้ระยะเวลาทดสอบที่นานขึ้น
  2. การแต่งตั้งผู้ตรวจการคุณภาพ ซึ่งจะเป็นตำแหน่งใหม่ที่มีหน้าที่รับประกันความโปร่งใสและรายงานปัญหาด้านคุณภาพโดยตรงต่อผู้บริหารระดับสูงและคณะกรรมการบริษัท
  3. การขยายระยะเวลารับประกันสินค้า โดยลำโพงโฮมเธียเตอร์และลำโพงแบบเสียบปลั๊กทั้งหมดที่อยู่ในระยะรับประกันจะได้รับการขยายเวลารับประกันเพิ่มอีก 1 ปี
  4. การจัดตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาลูกค้า เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนและข้อเสนอแนะจากลูกค้าโดยตรงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ
Sonos แอป

นอกจากนี้ Sonos ยังประกาศมาตรการที่แสดงถึงความรับผิดชอบของผู้บริหารระดับสูง โดยสมาชิกคณะผู้บริหารทั้งหมดจะไม่รับโบนัสประจำปีสำหรับปีงบประมาณ 2024-2025 หากบริษัทไม่สามารถปรับปรุงคุณภาพของแอปพลิเคชันและฟื้นฟูความไว้วางใจจากลูกค้าได้สำเร็จ

ในแง่ของความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหา Sonos รายงานว่าได้นำฟีเจอร์ที่หายไปกลับมาแล้วกว่า 80% และคาดว่าจะสามารถกู้คืนฟีเจอร์ทั้งหมดได้เกือบ 100% ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า พร้อมทั้งยืนยันว่าความเสถียรและความเร็วของแอปได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องในทุกครั้งที่มีการอัปเดต

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามกันต่อไปว่าพันธสัญญาและมาตรการต่างๆ ที่ Sonos ประกาศในครั้งนี้จะสามารถช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นของลูกค้าและรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดระบบเสียงไร้สายได้มากน้อยเพียงใด ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในอุตสาหกรรมเครื่องเสียงที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว

ข้อมูลจาก Sonos

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน