Sonos Ace

Sonos เตรียมปรับกลยุทธ์สู่ตลาด หูฟังไฮเอนด์ หลังยอดขาย Ace ไม่เป็นไปตามเป้า

ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดในตลาดหูฟังระดับพรีเมียม Sonos ผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องเสียงชื่อดัง กำลังพิจารณาปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ครั้งใหญ่ หลังจากที่ Ace หูฟังรุ่นแรกของบริษัทมียอดขายต่ำกว่าเป้าที่วางไว้อย่างมาก โดยข้อมูลจาก Power On Newsletter โดย Mark Gurman นักวิเคราะห์จาก Bloomberg เผยว่า Sonos ขายหูฟัง Ace ได้เพียง 200,000 ชิ้นเท่านั้น ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1 ล้านชิ้น

ด้วยราคาจำหน่ายที่สูงถึง 450 ดอลลาร์สหรัฐ และปัญหาด้านแอปพลิเคชันที่ถูกปรับปรุงใหม่ แต่กลับตัดฟีเจอร์สำคัญบางอย่างออกไป เป็นสองปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อยอดขาย แม้ว่าหูฟัง Ace จะได้รับการยอมรับว่ามีศักยภาพในการแข่งขันกับแบรนด์คู่แข่งอย่าง Bose, Sennheiser, Sony และ Apple ก็ตาม

โดยทาง Sonos วางแผนที่จะพัฒนาหูฟังระดับไฮเอนด์ภายใต้รหัส “Roundhouse” พร้อมกับการปรับลดราคาหูฟัง Ace ลง 50 ดอลลาร์สหรัฐ และเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในระดับราคา 450 ดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าพนักงานบางส่วนของบริษัทยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับความสำเร็จของแผนกลยุทธ์นี้

นอกจากการปรับกลยุทธ์ในตลาดหูฟังแล้ว ล่าสุด Sonos ยังได้ขยายพอร์ตโฟลิโอของซาวด์บาร์ด้วยการเปิดตัว Arc Ultra และซับวูฟเฟอร์รุ่นใหม่ โดย Gurman ระบุว่า การเปิดตัว Arc Ultra เป็นไปตามแผนโรดแมป และคาดว่าจะมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ รวมถึงเซ็ตท็อปบ็อกซ์ตามมาในอนาคต

Sonos Ace

ข้อมูลจาก Neowin

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน