ทิม คุก ยอมรับ Vision Pro ยังไม่ใช่สินค้าตลาดมวลชน

ทิม คุก ยอมรับ Vision Pro ยังไม่ใช่สินค้าตลาดมวลชน หลังยอดขายไม่ค่อยดีนัก

ทิม คุก เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journal ว่า Vision Pro ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดมวลชน (Mass Maket) เนื่องจากราคาที่สูงถึง 3,500 ดอลลาร์

ซีอีโอ ของ Apple กล่าวว่า “ตอนนี้มันเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บุกเบิกเทคโนโลยี คนที่ต้องการใช้เทคโนโลยีของวันพรุ่งนี้ในวันนี้ นั่นคือกลุ่มเป้าหมายของเรา โชคดีที่มีคนจำนวนมากพอสมควรที่อยู่ในกลุ่มนี้ ทำให้มันน่าตื่นเต้น”

การเปิดเผยครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทวิจัย IDC คาดการณ์ว่ายอดขาย Vision Pro จะต่ำกว่า 500,000 เครื่องในปีนี้ ซึ่งถือว่าไม่สูงนักสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Apple

คุกอธิบายถึงแนวทางนวัตกรรมของ Apple ว่า “เราไม่จำเป็นต้องเป็นคนแรก แต่ต้องเป็นคนที่ดีที่สุด” เขากล่าวเสริมว่า “การทำให้ผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมต้องใช้เวลา ต้องผ่านการปรับปรุงหลายครั้ง ต้องใส่ใจทุกรายละเอียด บางครั้งก็ต้องใช้เวลานานกว่า เราชอบที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบนั้นมากกว่าที่จะรีบนำเสนอเพื่อให้เป็นคนแรก”

นอกจากนี้ ซีอีโอของ Apple ยังกล่าวถึง Apple Intelligence ว่าทำให้ประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์ Apple แตกต่างอย่างมาก เขามองว่าเทคโนโลยีนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่นำไปสู่เส้นโค้งเทคโนโลยีใหม่

ข้อมูลจาก MacRumors

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน