vivo ครองตลาดสมาร์ทโฟนจีนต่อเนื่อง ยอดขายพุ่ง 25% ใน ไตรมาส 3/2024

vivo ครองตลาดสมาร์ทโฟนจีนต่อเนื่อง ยอดขายพุ่ง 25% ใน ไตรมาส 3/2024

ตลาดสมาร์ทโฟนในจีนแผ่นดินใหญ่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องใน ไตรมาส 3/2024 โดยมียอดจัดส่งรวม 69.1 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามรายงานล่าสุดจาก Canalys ระบุว่า vivo ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่ง 19% โดยมียอดจัดส่งพุ่งสูงถึง 13 ล้านเครื่อง เติบโต 25% เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะที่ Huawei และ HONOR ตามมาในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

การเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนช่วงไตรมาสล่าสุด ได้รับแรงหนุนจากช่วงช้อปปิ้งฤดูร้อนและเทศกาลเปิดเทอม โดย vivo ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ระดับกลางรุ่นใหม่ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายผ่านช่องทางออฟไลน์ และขยายการเติบโตในช่องทางออนไลน์

Huawei สามารถครองอันดับ 2 ด้วยยอดจัดส่ง 10.8 ล้านเครื่อง คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 16% และเติบโต 24% โดยได้รับแรงหนุนจากกลยุทธ์ช่องทางจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งสำหรับผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม ขณะที่ HONOR อยู่ในอันดับ 3 ด้วยยอดจัดส่ง 10.3 ล้านเครื่อง แม้จะมียอดจัดส่งลดลง 13% แต่สมาร์ทโฟนพับได้รุ่นใหม่ก็ได้รับความนิยมอย่างสูง

Xiaomi ก้าวขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 15% มียอดจัดส่ง 10.2 ล้านเครื่อง เติบโต 13% ขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์ระบบนิเวศ “Human x Car x Home” ที่ช่วยขยายฐานผู้บริโภคให้กว้างขึ้น ส่วน Apple แม้จะมียอดจัดส่งลดลง 6% แต่ก็สามารถรักษาอันดับ 5 ไว้ได้

vivo ครองตลาดสมาร์ทโฟนจีนต่อเนื่อง ยอดขายพุ่ง 25% ใน ไตรมาส 3/2024

Amber Liu ผู้จัดการฝ่ายวิจัยของ Canalys กล่าวว่า ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต่างมุ่งเน้นตลาดระดับกลางและสมาร์ทโฟน 5G ราคาย่อมเยา โดยนำเสนอฟีเจอร์ด้านความทนทาน แบตเตอรี่ และโปรโมชันต่างๆ เพื่อกระตุ้นการอัพเกรดในตลาดทั่วไป

ด้านสมาร์ทโฟนพับได้ในจีนยังคงเติบโตอย่างรวดเร็ว โดย Lucas Zhong นักวิเคราะห์จาก Canalys ระบุว่า การเปิดตัว Mate XT Ultimate ของ Huawei ในเดือนกันยายน ได้จุดประเด็นการพูดถึงสมาร์ทโฟนพับได้แบบ 3 ตอน นอกจากนี้ แบรนด์ชั้นนำอย่าง Huawei, vivo, HONOR และ OPPO ได้เข้าสู่ยุคใหม่ของการผสานเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภค

ข้อมูลจาก Canalys

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน