vivo V40 series อัปเดตรองรับ AIS 5G+

vivo V40 Series 5G อัปเดตรองรับ 5G+ บนเครือข่าย AIS แล้ว เร็วแรงกว่าเดิม 1.7 เท่า

vivo ประกาศอัปเกรดสมาร์ตโฟน V40 Series 5G ให้รองรับเทคโนโลยี 5G+ NRCA บนเครือข่าย AIS แล้ว พร้อมส่งมอบประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เร็ว แรง และเสถียรกว่าที่เคย ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 1.4Gbps

vivo แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลก ได้ร่วมมือกับ AIS ผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำในประเทศไทย เพื่อพัฒนาและทดสอบเทคโนโลยี 5G+ NRCA (New Radio Carrier Aggregation) บนสมาร์ตโฟน V40 Series 5G โดยเทคโนโลยีนี้ช่วยรวมการทำงานของคลื่นความถี่ 5G หลายย่านเข้าด้วยกัน ทำให้ได้แบนด์วิดธ์ที่กว้างขึ้น ส่งผลให้สามารถดาวน์โหลดและอัปโหลดข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

จากการทดสอบการใช้งาน vivo V40 5G ขณะเชื่อมต่อ NRCA หรือ 5G CA แบบ 3CA ผ่านเครือข่าย เอไอเอส ที่มีการรวมความถี่ทั้ง 3 ย่าน ได้แก่ ย่านความถี่กลางอย่าง 2600MHz และ 2100MHz รวมถึงย่านความถี่ต่ำอย่าง 700MHz เข้าด้วยกัน พบว่าอุปกรณ์สามารถรับส่งข้อมูลได้ด้วยความเร็ว 900Mbps จนถึงความเร็วสูงสุด 1.4Gbps ซึ่งเร็วขึ้นถึง 1.7 เท่าเมื่อเทียบกับการใช้งาน 5G ทั่วไป

การอัปเกรดครั้งนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์การใช้งานที่รวดเร็วและลื่นไหลยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสตรีมมิงวิดีโอความละเอียดสูง เล่นเกมออนไลน์แบบเรียลไทม์ หรือวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ทางไกล โดยสามารถทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแม้อยู่ในพื้นที่สัญญาณอ่อนหรือมีจำนวนผู้ใช้งานหนาแน่น

ผู้ใช้งาน vivo V40 5G สามารถอัปเดตซอฟต์แวร์และสัมผัสประสบการณ์ความเร็วแรงนี้ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยไอคอน 5G+ จะปรากฏบนหน้าจอทันทีที่อัปเดตเสร็จสิ้น สำหรับผู้ใช้งาน V40 Pro 5G สามารถติดตามการอัปเดตซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้ภายในเดือนตุลาคม 2567

นอกจากนี้ vivo ยังมีแผนที่จะอัปเดตการรองรับเทคโนโลยี 5G CA ให้กับสมาร์ตโฟนรุ่นยอดนิยมอื่น ๆ อาทิ X100 Series 5G, X90 Pro 5G, X80 Pro 5G, V30 Series 5G, V29 5G และ V27 5G ภายในปี 2567 รวมถึงการันตีการรองรับบนสมาร์ตโฟน vivo รุ่นใหม่ ๆ ที่เตรียมเปิดตัวในอนาคตด้วยเช่นกัน

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของสมาร์ตโฟน V40 Series 5G และอัปเดทเทรนด์ข่าวสารวงการสมาร์ตโฟนจาก vivo ได้ที่เฟซบุ๊ก vivo Thailand และเว็บไซต์ https://vivo.com/th/

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน