YouTube Music Samsung Galaxy Z Flip

YouTube Music เตรียมเพิ่มวิดเจ็ต Now Playing บนหน้าจอพับ Galaxy Z Flip รุ่นใหม่

YouTube Music กำลังพัฒนาฟีเจอร์ใหม่สำหรับสมาร์ตโฟนพับได้ Samsung Galaxy Z Flip โดยล่าสุดพบหลักฐานในโค้ดแอปพลิเคชันที่บ่งชี้ว่าจะมีการรองรับวิดเจ็ตควบคุมการเล่นเพลงบนหน้าจอด้านนอก หรือที่เรียกว่า “Flex Window” ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการเล่นเพลงได้สะดวกยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องเปิดตัวเครื่อง การพัฒนานี้ถือเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายบนหน้าจอด้านนอกมากขึ้น

จากการวิเคราะห์โค้ดในแอปพลิเคชัน YouTube Music เวอร์ชัน 7.24.51 พบว่ามีการเพิ่มส่วนที่เรียกว่า “FlipWidgetProvider” ซึ่งระบุถึงการรองรับอุปกรณ์ประเภท “flip” โดยเฉพาะ วิดเจ็ตดังกล่าวจะสามารถเปิดใช้งานได้ผ่านเมนู Settings > Cover Screen > Widgets เมื่อมีการปล่อยอัปเดตอย่างเป็นทางการ

คาดว่าฟีเจอร์ที่จะมีในวิดเจ็ตให้ใช้นั้น จะมี ปุ่มเล่น/หยุดเพลง, ข้ามไปข้างหน้า/ย้อนกลับ และปุ่มถูกใจ/ไม่ถูกใจ

คาดว่าฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวบน Galaxy Z Flip 6 และ Flip 5 เป็นหลัก แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะรองรับรุ่นก่อนหน้านี้หรือไม่ ทั้งนี้ Samsung ได้เปิดตัว “Flex Window” พร้อมกับ Flip 5 ในปี 2023 โดยเริ่มแรกมีการจำกัดแอปพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้บนหน้าจอด้านนอก ได้แก่ Google Messages, Samsung Messages, WhatsApp, YouTube, Netflix และ Google Maps

นอกจากนี้ YouTube Music ยังได้เพิ่มการรองรับ Gemini Extension สำหรับผู้ใช้งานบนเดสก์ท็อปและ Android โดยผู้ใช้สามารถใช้คำสั่ง AI เพื่อค้นหาเพลง ค้นพบอัลบั้มใหม่ หรือเลือกฟังเพลงตามแนวเพลงที่ต้องการได้

YouTube Music Samsung Galaxy Z Flip

ข้อมูลจาก Android Authority

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน