ผู้ใช้ Youtube Premium เจอโฆษณา

ผู้ใช้ YouTube Premium บางรายเจอปัญหา ยังมีโฆษณาโผล่แทรกอยู่

เกิดเหตุไม่คาดฝันกับผู้ใช้บริการ YouTube Premium เมื่อมีรายงานว่าพบโฆษณาแทรกในแอปพลิเคชัน ทั้งที่การสมัครสมาชิกแบบพรีเมียมควรจะปราศจากโฆษณาโดยสิ้นเชิง

ปัญหาดังกล่าวถูกเปิดเผยผ่านโพสต์บนเว็บไซต์ Reddit โดยผู้ใช้งาน YouTube Premium ได้แชร์ภาพหน้าจอที่แสดงให้เห็นโฆษณาของ Google Workspace ปรากฏบนแอปพลิเคชันมือถือ ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นกับผู้ใช้งานระดับพรีเมียม นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้งานอีกรายรายงานว่าพบโฆษณาของ YouTube Playables ด้วยเช่นกัน

ตัวแทนจาก Google ได้ให้สัมภาษณ์กับ Android Authority ว่า “ผู้สมัครสมาชิก YouTube Premium ไม่ควรเห็นโฆษณาในฟีดหน้าแรก และเรากำลังตรวจสอบสาเหตุของปัญหานี้ เราได้แจ้งให้ผู้ใช้งานที่พบปัญหาติดต่อฝ่ายสนับสนุนด้วย”

ตามหน้าสนับสนุนของ YouTube ระบุว่า บริการพรีเมียมจะต้องปราศจากโฆษณาทั้งก่อนและระหว่างการรับชมวิดีโอ รวมถึงไม่แสดงโฆษณาแบนเนอร์จากบุคคลที่สาม และโฆษณาในผลการค้นหา โดยสิทธิประโยชน์นี้ครอบคลุมการใช้งานบนทุกแพลตฟอร์มและอุปกรณ์

อย่างไรก็ตาม YouTube มีข้อยกเว้นที่ระบุว่า ผู้ใช้อาจยังพบการโปรโมทหรือแบรนดิ้งที่ฝังอยู่ในเนื้อหาโดยผู้สร้าง รวมถึงลิงก์โปรโมท ชั้นวางสินค้า และฟีเจอร์ต่างๆ ที่ผู้สร้างเนื้อหาเพิ่มหรือเปิดใช้งานเอง แต่จากภาพหน้าจอที่มีการรายงาน โฆษณาที่ผู้ใช้พบไม่ได้อยู่ในข่าย

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน