YouTube Shopping Shopee ใช้ได้แล้วในไทย

YouTube Shopping เปิดตัวแล้วในไทย ปักตะกร้า Shopee เพิ่มช่องทางรายได้ครีเอเตอร์

YouTube เปิดตัว โปรแกรมแอฟฟิลิเอต YouTube Shopping ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยร่วมมือกับ Shopee แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ นับเป็นประเทศที่ 4 ของโลกต่อจากสหรัฐอเมริกา เกาหลี และอินโดนีเซีย โปรแกรมนี้ช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างรายได้ผ่านค่าคอมมิชชันจากการแนะนำสินค้า พร้อมมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งที่สะดวกสบายให้กับผู้ชม

การเปิดตัวครั้งนี้สอดคล้องกับการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลไทย ที่คาดว่าจะมีมูลค่าสินค้ารวมสูงถึง 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2568 โดยอีคอมเมิร์ซคิดเป็น 61% ของมูลค่าสินค้ารวมในปี 2566 ผลสำรวจจาก Kantar พบว่า 87% ของผู้ชมเห็นว่า YouTube ช่วยในการตัดสินใจซื้อสินค้า และ 93% รู้สึกมั่นใจในสินค้าที่ซื้อมากขึ้นจากข้อมูลบน YouTube

คุณสมบัติและวิธีการเข้าร่วมโปรแกรม YouTube Shopping

  • เป็นสมาชิก YouTube Partner Program
  • มีผู้ติดตามมากกว่า 10,000 คน
  • ช่องต้องไม่ใช่ช่องเพลง Official Artist Channel หรือเกี่ยวข้องกับพาร์ทเนอร์ด้านดนตรี
  • กลุ่มผู้ชมไม่ได้ถูกตั้งค่าเป็น Made for Kids และไม่มีวิดีโอสำหรับเด็กจำนวนมาก

วิธีการสมัครทำได้ง่ายผ่าน YouTube Studio โดยเข้าไปที่เมนู “Earn” เลือก “Get started” ในส่วนของ affiliate program จากนั้นกด “Turn On” และยอมรับข้อกำหนดการให้บริการ

หลังจากสมัครเข้าร่วมร่วมโปรแกรม YouTube Shopping เรียบร้อยแล้ว ครีเอเตอร์สามารถติดแท็กสินค้าจากร้านค้าบน Shopee ได้ทั้งในวิดีโอใหม่ วิดีโอเก่า และขณะไลฟ์สตรีม การจ่ายค่าคอมมิชชันจะดำเนินการผ่าน AdSense ภายใน 60-120 วันหลังการซื้อ เพื่อรอดูการคืนสินค้าของลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีโบนัสพิเศษสำหรับยอดขายที่จะถูกคำนวณหลังจากหักยอดคืนสินค้าภายใน 45 วัน

ผู้ชมสามารถดูรายการสินค้าที่ถูกแท็กได้ในกล่องคำอธิบายวิดีโอและหัวข้อ “ผลิตภัณฑ์” เมื่อคลิกสินค้าที่สนใจจะถูกนำไปยังหน้าขายสินค้าโดยตรง

ครีเอเตอร์และแบรนด์ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่ และลงทะเบียนผ่าน YouTube Studio ได้ทันที

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน