ZOOM AI Companion 2.0

Zoom เปิดตัว AI Companion 2.0 พร้อมฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำในงาน Zoomtopia 2024

Zoom ได้จัดงาน Zoomtopia 2024 เพื่อเปิดตัวนวัตกรรมแพลตฟอร์มการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วย AI สำหรับ Zoom Workplace และ Zoom Business Services โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การเปิดตัว AI Companion 2.0 ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดจากรุ่นเดิม พร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจมากมาย

อีริค เอส หยวน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Zoom กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของ Zoom คือการสร้างแพลตฟอร์มการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีม โดย AI Companion จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานให้เท่าทันยุคดิจิทัล

AI Companion 2.0: ผู้ช่วยอัจฉริยะที่เข้าใจคุณมากขึ้น

AI Companion 2.0 มาพร้อมกับความสามารถใหม่ที่น่าทึ่ง โดยสามารถเข้าใจบริบทการทำงานของผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลจากแอปพลิเคชันต่างๆ ใน Zoom Workplace รวมถึงการเชื่อมต่อกับ Microsoft Outlook, Gmail, Google Calendar และไฟล์จาก Microsoft Office และ Google Docs

นอกจากนี้ AI Companion ยังสามารถตอบคำถามและค้นหาข้อมูลจากเว็บแบบเรียลไทม์ได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ อีกทั้งยังสามารถตรวจจับ ติดตาม และทำงานให้เสร็จสิ้นในภาระงานต่างๆ ใน Zoom Workplace ได้อีกด้วย

แอดออนที่กำหนดเอง: ปรับแต่ง AI Companion ให้เข้ากับธุรกิจของคุณ

Zoom ได้เปิดตัวแอดออนใหม่สำหรับ AI Companion ที่ช่วยให้องค์กรสามารถปรับแต่งประสบการณ์การใช้งานให้เหมาะกับความต้องการทางธุรกิจได้อย่างเฉพาะเจาะจง โดยมีฟีเจอร์สำคัญ ได้แก่ AI Studio ที่ช่วยให้องค์กรสามารถสร้างพจนานุกรมที่กำหนดเอง และปรับแต่งการสรุปการประชุมได้

นอกจากนี้ ยังมีการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันของบุคคลที่สาม เช่น Atlassian, Glean, Workday และ Zendesk ทำให้ AI Companion สามารถจัดการงานในแอปเหล่านี้ได้อย่างราบรื่น รวมถึงความสามารถในการสร้างอวตารที่กำหนดเองสำหรับ Zoom Clips ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและทรัพยากรในการสร้างคลิปวิดีโอ

Zoom Tasks: ผู้ช่วยจัดการงานอัจฉริยะ

Zoom Tasks เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจ โดยใช้ AI Companion เพื่อช่วยตรวจจับ แนะนำ และทำงานให้เสร็จสิ้นสำหรับผู้ใช้ โดยอิงจากการสนทนาจากทั่วทั้ง Zoom Workplace ทำให้การจัดการงานและติดตามความคืบหน้าเป็นเรื่องง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพ Zoom Phone ด้วย AI โดยสามารถสรุปการโทรแบบเรียลไทม์ และสร้างข้อความทักทายข้อความเสียงที่ปรับแต่งให้เป็นส่วนตัวโดยอัตโนมัติ ซึ่งปรับให้เข้ากับเหตุการณ์ในปฏิทินของผู้ใช้

การพัฒนา Zoom Workplace เพื่อการทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพ

Zoom ได้พัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ ใน Zoom Workplace เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกัน เช่น การใช้ AI Companion ในการสรุปการประชุมแบบเรียลไทม์ การขยายความสามารถของ Zoom Clips ด้วยไลบรารีของอวตารที่เลือกไว้ล่วงหน้า และการพัฒนา Zoom Docs ให้มีตัวเลือกการจัดระเบียบและการอนุญาตใหม่

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัว AI Companion สำหรับการประชุมแบบพบหน้า ซึ่งให้สรุปการประชุมและรายการที่ต้องดำเนินการผ่านแอป Zoom Workplace บนอุปกรณ์มือถือ รวมถึงการพัฒนา Workspace Reservation ที่ช่วยแนะนำวันที่เหมาะสมในการเข้าสำนักงานและห้องประชุมที่เหมาะสม

การปรับปรุงบริการธุรกิจเพื่อประสบการณ์ลูกค้าที่ดีขึ้น

Zoom ได้นำเสนอการปรับปรุงบริการธุรกิจหลายอย่าง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า เช่น Zoom Virtual Agent ที่เพิ่มความสามารถในการตรวจจับหลายเจตนา เพื่อจัดการกับปัญหาลูกค้าที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวระบบการจัดการคุณภาพอัตโนมัติ ที่ช่วยให้หัวหน้างานได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่อย่างครอบคลุม และความสามารถใหม่ของ AI Expert Assist ที่ช่วยวิเคราะห์บริบทของการสนทนาและแนะนำขั้นตอนต่อไปที่เกี่ยวข้องให้กับเจ้าหน้าที่

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน